fredag 29 augusti 2014

Thai - สวีเดนอยู่สภาวะนิ่งเฉย ต่อนโยบายที่ร้อนแรง

Information från miljöpartiet på olika språk - Thai

สวีเดนเป็นประเทศที่น่ามหัศจรรย์ หลายคนได้จัดการให้เป็นไปตามความฝัน เราท้าทายกับอนาคตก่อนเวลา
แต่ตลอดสองสามปีที่ผ่านมา สวีเดนมีความเย็นชามากขึ้น มีการแบ่งแยกและการแบ่งเชื้อชาติมากขึ้น
ความแตกต่างระหว่างสภาวะทางการเงินของบุรุษและตรีเพิ่มขึ้น
การเมืองท าให้ขาดความรับผิดชอบต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อม
เรารู้ว่าประเทศที่ไม่มีอะไรงดงามจะไม่งดงามต่อผู้ใดอีกในไม่ช้า ดังนั้น

ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีนโยบายที่เหมาะส าหรับมนุษย์และร้อนแรงมากขึ้น ถึงเวลาส าหรับรัฐบาลชุดใหม่แล้ว



การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นประเด็นส าคัญที่สุดในช่วงเวลาของเรา
เมื่อผู้น าของโลกพบปะกันในงานประชุมระดับสุดยอดว่าด้วยเรื่องสภาพอากาศที่กรุงปารีสในเดือนธันวาคม ค.ศ.2015
ประเทศสวีเดนอาจจะสามารถแสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่จะตัดสินใจลดการปล่อยอากาศเสียในระดับที่ยั่งยื
น สวีเดนควรเป็นประเทศต้นแบบและเป็นผู้จุดประกาย
โลกไม่สามารถมีนโยบายเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศได้หากหลายประเทศเพียงแค่รอคอยให้แต่ละฝ่ายออกมา
แทนที่จะเป็นผู้ริเริ่ม นโยบายต้องร้อนแรง ไม่ใช่สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น
ประเทศสวีเดนต้องการงานใหม่ แต่ “สายงาน” ของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้ลดการวางงาน
แต่ชีวิตกลับยากล าบากยิ่งขึ้นและโหดร้ายส าหรับผู้ที่ตกงานหรือเจ็บป่วย
เราต้องการให้ลงทุนในงานด้านสภาพอากาศ ในรถไฟที่วิ่งตลอดเวลา ในการฟื้นฟูชานเมือง
และในพลังงานรูปแบบใหม่ ความเป็นอยู่ที่มีประสิทธิภาพ ภายในปี ค.ศ. 2018 ผู้คนจะมีงานท ามากขึ้น
และหนุ่มสาวจะมีโอกาสทางการศึกษาและท างาน นี่คือนโยบายที่เหมาะส าหรับมนุษย์และร้อนแรงมากขึ้น
นักเรียนทุกคนควรมีความสุขในการไปโรงเรียน หลายคนจะเป็นครูที่มีความศรัทธาในอาชีพ
และทุกคนที่ท างานในโรงเรียนควรมีห้องท างานและงานที่สร้างสรรค์ ไม่ควรมีโรงเรียนที่ดีหรือโรงเรียนที่แย่
แต่ทุกโรงเรียนควรเท่าเทียมกัน ภายในปี ค.ศ. 2018 หลายแห่งควรมีการฝึกหัดให้เป็นครู
ครูควรมีเวลาส าหรับการท างานและเด็กควรได้รับการสนับสนุน
ต่างจากนโยบายที่เย็นชาซึ่งเป็นระบบแบบเจ้าขุนมูลนายและมีการแย่งผลประโยชน์กัน
เราจัดท านโยบายที่ร้อนแรงซึ่งมีเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นและให้เวลาแก่นักเรียนแต่ละคนมากขึ้น
ให้นักเรียนได้ครูของตนเองคืนมา

เราเชื่อว่าเป็นไปได้ที่จะได้ประเทศสวีเดนที่มีความร่วมมือในอนาคตเพื่อรวมเราเข้าด้วยกันมากกว่าจะแยกว่าเรามา
จากไหน เราเป็นเช่นไร เราเชื่ออะไร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ และครอบครัวของเราเป็นเช่นไร
หลังแปดปีกับการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ถึงเวลาแล้วส าหรับรัฐบาลใหม่และนโยบายที่ร้อนแรง
คุณสามารถเข้าร่วมการลงคะแนนเลือกตั้งที่ volontar.mp.se 
และกลายเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองสีเขียวแห่งสวีเดน mp.se/bli-medlem
ยินดีต้อนรับ
“ประเด็นเรื่องสภาพภูมิอากาศเกี่ยวกับโลกที่เราต้องการส่งต่อให้แก่บุตรหลานของเรา เป็นเรื่องเร่งด่วนเราปล่อยไป
แต่เราสามารถจัดการได้ ซึ่งเกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด รถไฟทันสมัย และการขนส่งมวลชน
และจบสิ้นการใช้แล้วทิ้ง เราสามารถท าให้ประเทศสวีเดนเป็นตัวอย่างและแสดงให้เห็นได้”

Åsa Romson

สิ่งที่เราต้องการ...
* ให้ประเทศสวีเดนเป็นผู้น าในระดับสากลในการร่วมมือเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นส าหรับบุตรหลาน
* เพื่อให้แน่ใจว่าทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมง่ายและราคาถูกเสมอ
รถไฟควรถูกกว่าเครื่องบินและรวดเร็วกว่ารถยนต์
* มีการลงทุนในงานเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม รถไฟและรถบัส พลังงานหมุนเวียน ฟื้นฟูการครองเรือนใน
“โปรแกรมระดับล้าน” การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ การรีไซเคิล และการสร้าง

“เด็กผู้ชายที่นั่งหลังห้องเรียนและผู้ที่มักจะหมดหวัง ต้องการครูที่มีเวลาให้และเชื่อมั่นในตัวเขา
และมองเห็นตัวตนของเขา และเด็กผู้หญิงที่แขวนรูปตนเองที่ได้รับคะแนนสูงสุดตลอด
โรงเรียนต้องสามารถมองเห็นตัวตนของเธอได้ นอกเหนือจากคะแนน การทดสอบ และผลสอบ
นักเรียนทุกคนต้องไปโรงเรียนอย่างมีความสุข”

Gustav Fridolin

สิ่งที่เราต้องการ...
* ให้คนอยากเป็นครูมากขึ้น การสอนควรมีคุณค่าเสมอเหมือนวิชาชีพที่ส าคัญที่สุดของเรา
ดังนั้นจึงควรใช้เงินจากรัฐบาลเพื่อเพิ่มเงินเดือนให้
* ครูมีเวลาในการเป็นครู เราต้องการให้ลดระบบแบบเจ้าขุนมูลนายส าหรับครูและจ้างเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนมาก
* นักเรียนมีความสุขที่โรงเรียน ต้องได้รับการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้นและมีวัฒนธรรมในโรงเรียนมาก

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพรรคการเมืองได้ในแถลงการณ์ในการเลือกตั้งหรือที่ mp.se
วันที่ 14 กันยายน คุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความทันสมัยให้แก่ประเทศสวีเดนได้


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar